BM LÀ GÌ? CÁCH TẠO TÀI KHOẢN BM FACEBOOK ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG


Tài khoản BM là một công cụ quản lý chuyên dùng cho các doanh nghiệp muốn kinh doanh trên Facebook. Nếu bạn muốn tiếp thị và bán hàng trên nền tảng này thì bạn không thể bỏ qua công cụ này. Vậy cụ thể tài khoản BM là gì? Cách tạo tài khoản BM để chạy quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp ra sao. 
Cùng Seo Chất tìm hiểu những thông tin hữu ích qua bài viết sau nhé:
1. Tài khoản BM là gì?
2. Cấu tạo của tài khoản BM là gì?
3. Lợi ích khi dùng tài khoản BM chạy quảng cáo là gì?
4. Cách tạo tài khoản BM Facebook
5. Cách sử dụng tài khoản BM Facebook
5.1 Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào BM
5.2 Tạo Fanpage mới từ tài khoản BM
5.3 Thêm quản trị viên Fanpage
5.4 Tạo tài khoản quảng cáo
5.5 Thêm và phân quyền quản trị viên
6. Lưu ý khi sử dụng tài khoản BM
7. Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook cùng Haravan7.1 Messenger Chatbot của Haravan
7.2 Click - to - Messenger Haravan

 

1. Tài khoản BM là gì?




Business Manager là tên đầy đủ của thuật ngữ BM , bạn có thể hiểu đây là trình quản lý doanh nghiệp, là nơi chứa các thông tin quan trọng và được bảo mật cao.
BM không yêu cầu bạn cần có giấy phép kinh doanh hay bất kỳ con dấu nào, cụm từ “Doanh Nghiệp” chỉ nhằm để phần biệt với những tài khoản Facebook cá nhân đăng ký Business Manager.
Với tài khoản BM Facebook, bạn có thể tạo nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau, quản lý nhiều Fanpage trên tài khoản, kết nối với các đối tác, quản lý các bên chạy Ads cho bạn,...
Nói chung, tài khoản BM Facebook là nơi chứa toàn bộ những tài khoản trên nền tảng Facebook cho doanh nghiệp. Thông thường, một nhà quảng cáo sẽ sử dụng nhiều loại tài khoản trên Facebook để triển khai các chiến lược bán hàng như Fanpage, các tài khoản quảng cáo, các đơn vị đối tác,...
BM1, BM5,BM2500... là tên các loại tài khoản BM trong đó các chỉ số theo sau chính là số lượng tài khoản quảng cáo có thể tạo. Doanh nghiệp càng lớn, càng có uy tín thì số lượng tài khoản quảng cáo có thể mở càng nhiều.BM1,BM0 là gì, BM50$,BM350$ là gì?

Như đã tìm hiểu bên trên BM chính là tài khoản quảng cáo, vậy bạn có thể hiểu đơn giản BM5 là với một tài khoản BM bạn có thể tạo ra 5 tài khoản quảng cáo và BM10 sẽ là 10 tài khoản quảng cáo.

Tất cả những con số đi sau thuật ngữ “BM” thì chúng đều là số tài khoản quảng cáo mà nó có thể tạo ra.
VD: BM1, BM5, BM10,BM2500 Là những tài khoản doanh nghiệp có TKQC tạo sẵn trong BM.

VD:BM 50$, BM 350$ là những tài khoản doanh nghiệp hạn mức chi tiêu tối đa trong 1 ngày
2. Cấu trúc của tài khoản BM là gì?
Theo như mặc định, để tiến hành quảng cáo cần có ít nhất một đối tượng cho một bm hoàn chỉnh. Quản trị viên chính là người tạo ra tài khoản bm và có thể thực lập tài khoản và thêm thành viên vào trình quản lý trang để phân chia nhiệm vụ và tài sản cho họ.

3. Lợi ích khi dùng tài khoản BM chạy quảng cáo là gì?



Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo, nhưng điều đó là không nên. Vì khi đó, Facebook sẽ đánh giá bạn là một cá nhân chứ không phải doanh nghiệp. Rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng bị khóa tài khoản hay độ tin cậy của không được cao.
Để có cái nhìn tổng quan hơn về tài khoản BM là gì, Seo Chất sẽ chia sẻ đến bạn những lợi ích mà tài khoản bm đem lại nhé.

+ Duy nhất một tài khoản Facebook Business Manager, có thể quản lý được nhiều Fanpage, sử dụng cùng giao diện cùng một lúc
+ Phân biệt rõ giữa thông tin cá nhân và thông tin doanh nghiệp. Không bị phân tâm bởi newsfeed, tập trung cao độ cho chiến dịch.
+ Hỗ trợ quản lý và phân quyền cho các thành viên. Với BM, bạn có thể tạo mật khẩu chung sử dụng cho các thành viên trong bộ máy quản lý.
+ Dễ dàng quản lý Fanpage tốt hơn, khi bạn sở hữu nhiều Fanpage trên cùng một trình duyệt, bạn cũng có thể sử dụng song song cả tài khoản Facebook cá nhân
+ Bm sẽ chủ động cập nhật sớm nhất các tính năng quảng cáo
+ Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt và nhanh hơn từ Facebook Ads Team nếu tài khoản bm xảy ra lỗi
+ Đơn giản để hợp tác với công ty khác làm đối tác.
4. Cách tạo tài khoản BM Facebook:




Với nội dung trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào hiểu rõ hơn về tài khoản bm là gì. Hãy cùng thao tác theo các bước dưới đây để tạo tài khoản Facebook Business nhanh nhất nhé!

Bước 1: Truy cập đường dẫn
Việc đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập với tài khoản Facebook cá nhân và di chuyển theo đường link dưới đây để tạo tài khoản.

Link: business.facebook.com

Bước 2: Nhập thông tin cá nhân


Bạn hãy điền đẩy đủ và chính xác các thông tin sau:

+ Tên doanh nghiệp (nếu có)

+ Tên của bạn

+ Email mà bạn đang sử dụng

 

Bước 3: Xác minh tài khoản
Ngay sau khi gửi yêu cầu, hệ thống sẽ tin nhắn xác minh đến email mà bạn vừa nhập ở trên. Để hoàn thành bước tạo tài khoản business, hãy đến hộp thư đó và xác nhận là xong.

Thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào Business



Hãy thực hiện thao tác sau đây để thêm Fanpage đã tạo trước đó từ tài khoản cá nhân vào tài khoản Facebook Business.

3 lựa chon bạn có thể lựa chọn:

+ Thêm Trang: Bạn đã có Fanpage ở tài khoản cá nhân và muốn thêm vào tài khoản Business

+ Yêu cầu truy cập trang: Mục này để bạn có thể yêu cầu người khác phân quyền quản trị trang của họ đến bạn.


+ Tạo trang mới: Tạo Fanpage mới ngay bên trong BM.

Nếu đã có sẵn fanpage, hãy chọn thêm Trang và làm theo hướng dẫn:

Nhập tên (Hoặc đường link) Fanpage mà bạn đang quản trị, sau đó nhấn thêm trang.

4. Lời kết

Với nội dung bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về tài khoản BM là gì cũng như các tạo tài khoản với Facebook Business. Hy vọng những chia sẻ trên có thể mang lại cho bạn những thông tin bổ ích hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo của mình. Chúc các bạn thành công.


 
THẤY HAY FL CHỐT SẼ SIÊNG NĂNG ÚP BÀI NHIỀU HƠN NHA MỌI NGƯỜI ƠI